Đừng bỏ qua những lưu ý về sân vườn đẹp ở nông thôn

Ngày nay, ở thành thị quá đông đúc, xô bồ và ngột ngạt cùng với bầu không khí đang dần bị ô nhiễm bởi khói bụi từ xe cộ và các nhà máy khiến nhiều người đang có xu hướng trở về nông thôn vì vậy những ngôi nhà được hòa quyện với thiên nhiên luôn được nhiều người yêu thích. Được hòa mình vào với thiên nhiên thì mọi nỗi buồn phiền, căng thẳng đều như được xua tan để bạn tận hưởng những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Do đó, nhiều người sẽ lựa chọn về nông thôn, nơi có bầu không khí trong lành, thoáng mát, có mảnh đất rộng để có thể xây dựng một sân vườn trong sân nhà. Việc có một sân vườn đẹp sẽ giúp gia đình thêm gắn kết hơn khi có một nơi để vui chơi và ăn uống ngoài trời, lúc rảnh rỗi có thể chăm sóc cây trồng và vật nuôi. Để biết thêm thông tin về sân vườn đẹp ở nông thôn bạn đừng vội bỏ lỡ bài viết này.

san vuon dep o nong thon

Lợi ích khi xây dựng sân vườn đẹp ở nông thôn

Nông thôn được biết đến là nơi yên bình với bầu không khí trong lành, mát mẻ. Sân vườn ở nông thôn giúp bạn có một nơi vui chơi, tụ tập bạn bè và ăn uống lý tưởng. Đối với người già, họ sẽ có một không gian sống yên tĩnh thích hợp để nghỉ dưỡng. Đối với gia đình có con nhỏ, sân vườn sẽ là một nơi vui chơi rộng rãi, thoải mái, giúp con có không gian sáng tạo và khám phá mọi điều kỳ thú trong thiên nhiên, giúp bé phát triển tốt hơn, giúp gắn kết tình cảm gia đình hơn.

 Nhờ có các cây xanh trong sân vườn mà không khí trở nên mát mẻ hơn, không bị ô nhiễm môi trường, tránh xa khói bụi, khí thải nơi thành phố. Sức khỏe, tinh thần làm việc của các thành viên trong gia đình cũng trở nên tốt hơn. Sân vườn rộng còn giúp gia đình bạn có thể thoải mái trang trí, trồng các loại cây như cây cảnh, cây ăn quả hoặc có thể trồng những loại rau sạch tốt cho sức khỏe. Đây cũng là nơi để thư giãn của các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Ngoài ra, nhà có sân vườn sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian sang trọng, hiện đại, tiết kiệm tối đa chi phí lúc thi công. 

Xem thêm:   Thiết kế bể nước ngầm và những điều cần lưu ý

Đất xây dựng ở nông thôn còn trống nhiều, vì thế khi làm nhà bạn có thể thoải mái xây thêm sân vườn. Đối với các ngôi nhà ở thành phố, làm điều này rất khó khăn. Bởi đất chật hẹp, xe cộ đông đúc, nhiều người qua lại rất dễ bị trộm nhòm ngó. Bạn đang có một khoản tiền kha khá thì việc đầu tư làm một sân vườn đẹp là vô cùng thích hợp. Gia đình bạn sẽ có không gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt vào những ngày oi bức, bạn có thể ra ngoài trời hóng gió, đi dạo. Việc có thêm cây xanh trong nhà cũng là điều tốt. Vì thế bạn còn chần chờ mà không thiết kế cho ngôi nhà một sân vườn tuyệt đẹp.

Thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn cần lưu ý những gì?

Khi thiết kế một sân vườn đẹp ở nông thôn bạn cần lưu ý một vài điều sau:

san vuon dep o nong thon

Sân vườn nên được thiết kế sao cho phù hợp với khu đất và kiến trúc của ngôi nhà để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự đồng nhất của toàn bộ ngôi nhà. Hoặc tùy vào nhu cầu, điều kiện của mỗi gia đình, bạn có thể tự thiết kế một sân vườn riêng. 

Xem xét, tính toán kỹ lưỡng mục đích xây dựng sân vườn: Với một khu vườn có diện tích từ vài chục đến vài trăm mét vuông bạn có thể xây một hòn non bộ hoặc một hồ nước nhỏ để tạo thêm sinh khí cho khu vườn. Nhưng bạn cần lưu ý về phong thủy như hình dáng, hướng nước chảy, để xây dựng hợp lý. 

Xem thêm:   Những mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 2 tầng không thể bỏ qua

Có rất nhiều chủ đề thiết kế sân vườn khác nhau. Nếu không biết nên làm gì, bạn hãy lên mạng tìm hiểu trước thông tin, tính toán trước chi phí xây dựng cũng là điều cần thiết trước khi làm việc với nhà thầu. Điều này giúp bạn chủ động hơn  và tránh nơi vào những mánh khóe của bọn lừa đảo. Hơn hết khi bắt đầu làm một việc nào đó mà bạn không có sự chuẩn bị rất dễ gặp thất bại. Đôi khi bên kiến trúc sư không thiết kế đúng như mong muốn của bạn. Vì thế chuẩn bị ý tưởng, tìm hiểu thông tin sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bắt đầu thi công.

Cần xây dựng hàng rào trước nhà để tránh những tác động tiêu cực từ môi trường. Không trồng những cây lớn, cây đại thụ trước cửa nhà. Có thể trồng các loại cây phù hợp như cây Lộc Vừng, cây Sung, cây Bưởi,cây Tùng La Hán,… các loại cây này có tán lá không lớn đủ để che bóng mát và có thể mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Sau khi xây dựng sân vườn bạn cần chăm sóc chúng thường xuyên. Việc làm vườn đôi lúc sẽ gặp khó khăn và mất khá nhiều thời gian. Vì thế trước khi xây bạn cũng cần lưu ý điều này. Dần dần qua thời gian bạn cũng phải thay mới toàn bộ cây cối, chậu cây… và tu sửa cơ sở vật chất để đảm bảo duy trì một sân vườn đẹp. 

Trên đây là những lợi ích và lưu ý khi thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn để có thể tạo ra một sân vườn vừa đẹp, vừa giúp ích và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *