Tìm hiểu bản vẽ nhà mặt tiền 7m có gì đặc biệt?

Khi xây dựng nhà ở dân dụng, một trong những vấn đề được quan tâm nhất đó chính là nhà xây diện tích bao nhiêu là đẹp. Việc tính toán trước diện tích xây dựng giúp tận dụng tối ưu diện tích đất xây dựng. Hơn hết khi bắt đầu thiết kế sẽ chính xác và hiệu quả hơn. Chính vì vậy bài viết này ra đời để gợi ý cho bạn về bản vẽ nhà mặt tiền 7m, loại nhà đang được gia chủ ưa chuộng và phổ biến hiện nay.Với kiến trúc hiện đại, sang trọng, chi phí phải chăng nhưng vẫn đảm bảo phù hợp nhu cầu người sử dụng. Do đó một căn nhà mặt tiền 7m luôn là mơ ước của rất nhiều người.Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về các loại bản vẽ nhà mặt tiền 7m được ưa chuộng nhất hiện nay.

bản vẽ nhà mặt tiền 7m

Bản vẽ mặt tiền 7m mái thái

Nhắc đến những mẫu biệt thự đẹp chắc chắn không thể không kể đến nhà mặt tiền 7m kết hợp với mái thái. 

Diện tích tầng 1 bao gồm : phòng khách, gian bếp, sảnh cầu thang và gara để xe.

Tất cả những khu vực này được chia và sắp xếp vị trí rất hợp lý, hài hòa với tổng thể ngôi nhà nhưng không chiếm quá nhiều mặt bằng. Đặc biệt tạo không gian thoáng mát, lưu thông gió cho căn nhà. Vị trí trung tâm ở tầng trệt là sảnh chính. Nơi đây được xây thành phòng khách, nằm giữa nhà mang cảm giác trang trọng. Đồng thời không quá ngột ngạt hay tù túng mà ngược lại còn vô cùng thoáng đãng vì tích hợp chung với cửa sổ.

Ưu điểm chỉ có ở nhà mặt tiền 7m mái thái ( 2 tầng )

Việc sử dụng mái thái giúp cho căn nhà có khả năng chống nóng tốt vào mùa hè, tạo sự mát mẻ.

Xem thêm:   Khám phá bản vẽ nhà trọ có gác lửng độc đáo

Nhà mái thái có khả năng chống thấm nước tốt bởi có phần mái dốc, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết. 

Có nhiều khoảng trống để bạn tự do sáng tạo, trang trí theo sở thích, mở ra một không gian riêng cho chủ nhà.

Kiến trúc thời thượng, hiện đại mang lại vẻ sang trọng và tính thẩm mỹ cao.

Đồng thời đa dạng kiểu dáng để bạn lựa chọn. 

Ngoài ra còn hạn chế được tình trạng bị tích tụ hung khí, mang tới may mắn cho gia đình bạn. Tuy nhiên, giá cả còn cao và khó lắp đặt.

Bản vẽ nhà mặt tiền 7m mái bằng

Riêng với nhà mặt tiền 7m mái bằng, tuy mang thiết kế đơn giản nhưng cũng được nhiều gia chủ ứng dụng vào ” tổ ấm ” của mình. Cũng giống như mái thái, tầng 1 bố trí gồm phòng khách, gian bếp thêm vào đó là nhà vệ sinh và phòng ngủ. Việc xây bếp tích hợp với bàn ăn giúp tăng diện tích cho gia đình, tạo cho các thành viên cảm giác thoải mái hơn trong sinh hoạt. Đồng thời, phòng ngủ được sắp xếp ở đây cũng vô cùng hợp lý khi tận dụng được khoảng trống còn lại nhưng vẫn đảm bảo không gian riêng tư cho mọi người.

Tầng 2 chủ yếu là nơi sinh hoạt riêng sẽ có 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh cho mỗi bên. Kết hợp cùng cửa sổ và giếng trời làm cho căn nhà thêm thông thoáng, không khí lưu thông thuận lợi nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp giản dị của căn hộ. Hơn nữa, sẽ có thêm ban công, trở thành nơi lý tưởng trong nhà “chill” vào mỗi buổi trà chiều.

Ưu điểm của loại bản vẽ nhà này là kiến trúc đơn giản, kết cấu kiên cố, chi phí xây dựng rẻ, dễ sửa chữa, bảo hành trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, việc sử dụng mái bằng mang kiến trúc gọn gàng, phù hợp với những ngôi nhà phố, nhà cao tầng trong ngõ ngách và những gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp. Mặc dù vậy, nhiều ngôi biệt thự đơn giản được xây dựng theo kiểu này cũng chiếm được thiện cảm từ gia chủ.

Xem thêm:   Bạn có biết xây biệt thự cổ điển châu Âu cần những gì?

Mái bằng còn có khả năng chống chịu trước tác động từ thời tiết như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp. Kiểu này đang rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh những công dụng sẵn có, bạn có thể xây dựng căn gác mái để tận dụng đựng đồ đạc trong nhà. 

bản vẽ nhà mặt tiền 7m

Lưu ý khi xây dựng nhà mặt tiền

Khi xây dựng nhà mặt tiền 7m cần lưu ý những điều sau:

Chất liệu dùng trong thiết kế mặt tiền cần chọn lựa kỹ càng, phù hợp.

Luôn đảm bảo về mặt phong thủy, cân bằng âm dương. Đối với những nhà làm kinh doanh cần lưu ý điều này hơn bao giờ hết. Thiết kế một căn nhà đẹp nhưng vẫn đảm bảo sự may mắn, tài lộc sẽ đến.

Nên chú trọng nhiều đến mặt tiền phố, không được để quá sơ sài vì đây là bộ mặt của cả căn nhà. Bên cạnh đó, còn phải đảm bảo khả năng chống chọi với thời tiết, va đập tác dụng từ bên ngoài.

bản vẽ nhà mặt tiền 7m

Trồng thêm nhiều cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí vừa tạo không gian thoáng đãng cho vườn nhà. Việc trồng nhiều cây xanh mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể trồng thêm rau, hoặc các loại cây có công dụng làm đẹp như nha đam, hoa hồng… Bạn vừa tận dụng được khoảng trống vừa trang trí thêm cho căn nhà.

Qua bài viết trên, mong rằng đã giải đáp được hết thắc mắc của các bạn về bản vẽ nhà mặt tiền 7m. Những thông tin trên sẽ phần nào gợi ý cho bạn khi xây nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *